Thờ cúng tổ tiên là một nét đẹp
văn hóa của người Việt xưa và nay. Trang trí bàn thờ gia tiên là một phần không
thể thiếu trong mỗi gia đình trong những ngày tết, không kể giàu nghèo hay địa
vị xã hội, trừ những người theo "đạo Dê Sù".
Cầu Vừa Đủ Lộc Xài * riêng ước cầu
Đó là tập quán đã lâu
Đi vào phong tục đẹp mầu sắc Xuân!
Vừa : trái dừa
Đủ :đu đủ
Lộc : trái quýt ( bởi vậy mâm ngũ quả nhất là quýt không cho người ngoài ăn vì sợ mất lộc)
Xài: trái xoài
Đạo Công giáo có điều răn thứ 4 khuyên con chiên thảo kính với
cha mẹ. Tuy nhiên, điều răn này kém quan trọng hơn những chuyện xàm xí như
“không được kêu tên Chúa vô cớ” (điều răn thứ 2) hay “không được bỏ lễ ngày chủ
nhật” (điều răn thứ 3).
Trước Công đồng Vatican II (năm 1962), tất cả các con chiens
Công giáo không được thờ cúng tổ tiên ông bà, không được lạy, thắp hương ông bà
đã khuất vì Chúa là đấng rất ghen tỵ và không cho phép con chiên thờ lạy bất kỳ
ai ngoài Chúa (Xuất Ê-Díp-Tô Ký 34: 14: … các ngươi không được thờ phụng Thần
nào khác, vì Thiên Chúa là một đấng “Ghen Tuông, Đố Kỵ”). Như vậy, khi một người
Việt theo đạo Công giáo và trở thành con chiên thì phải dẹp bỏ bàn thờ tổ tiên
ông bà. Ngày nay, tuy Công giáo cho phép thắp hương cúng ông bà, nhưng việc thờ
cúng ông bà vẫn bị xem nhẹ, có khi còn lén lút, và chỉ làm cho có lệ vào những
ngày giỗ chạp. Con chiens vẫn không được phép ăn đồ cúng bởi vì quan niệm ông
bà chết đi đã biến thành ma quỷ và con chiens không được ăn đồ ăn của ma quỷ.
Đọc Tân Ước, ta thấy chính Dê Sù là một con người bất hiếu
CHỐI BỎ MẸ VÀ ANH CHỊ EM THẲNG THỪNG VÀ TÀN NHẪN. Đây có thể do mặc cảm là con
không cha nên Dê Sù oán hận mẹ mình vì đã chửa hoang với người lính La Mã tên
Pantera. Dưới đây là những đoạn trích có chú dẫn chương và câu trong Kinh
thánh:
- Tân Ước Luca (11: 27-28): Có người nói với Giêsu “Phúc
thay người mẹ đã cưu mang và cho Thầy bú mớm”. Đây là một lời khen, lẽ ra Giêsu
phải hân hoan đón nhận lời khen này, nhưng không Giêsu đã đáp lại ngay câu này
như sau: “Phúc thay kẻ lắng nghe và tuân giữ lời Thiên Chúa”, cố tính phớt lờ
và coi thường mẹ mình do mặc cảm là con không cha.
- Tân Ước Matthew (10: 37 -38): Dê Sù dạy "Ai yêu cha
yêu mẹ hơn Ta, thì không xứng với Ta. Ai yêu con trai con gái hơn Ta, thì không
xứng với Ta. 38. Ai không vác thập giá mình mà theo Ta, thì không xứng với Ta.
39. Ai giữ lấy mạng sống mình, thì sẽ mất; còn ai liều mất mạng sống mình vì
Ta, thì sẽ tìm thấy được.”
- Tân Ước Luca (14: 26 -27): Vác thập giá mình mà đi theo
Giêsu
25. Có rất đông người cùng đi đường với Dê Sù. Người quay lại
bảo họ: 26. "Ai đến với Ta mà không dứt bỏ cha mẹ, vợ con, anh em, chị em,
và cả mạng sống mình nữa, thì không thể làm môn đệ Ta được. 27. Ai không vác thập
giá mình mà đi theo Ta, thì không thể làm môn đệ Ta được.”
- Tân Ước Matthew (12:48-50):
46. Người còn đang nói với đám đông, thì có mẹ và anh em của
Dê Sù đứng bên ngoài, tìm cách nói chuyện với Người. 47. Có kẻ thưa Dê Sù rằng:
"Thưa Thầy, có mẹ và anh em Thầy đang đứng ngoài kia, tìm cách nói chuyện
với Thầy." 48. Người bảo kẻ ấy rằng: "Ai là mẹ ta? Ai là anh em
ta?" 49. Rồi Người giơ tay chỉ các môn đệ và nói: "Đây là mẹ ta, đây
là anh em ta. 50. Vì phàm ai thi hành ý muốn của Cha ta, Đấng ngự trên trời, người
ấy là anh chị em ta, là mẹ ta."
- Tân Ước Mark (3:31-35)
31 Mẹ và anh em Dê Sù đến, đứng ở ngoài, cho gọi Dê Sù ra.
32. Lúc ấy, đám đông đang ngồi chung quanh Dê Sù. Có kẻ nói với Dê Sù rằng:
"Thưa Thầy, có mẹ và anh em chị em Thầy ở ngoài kia đang tìm Thầy!"
33. Nhưng Người đáp lại: "Ai là mẹ ta? Ai là anh em ta?". 34. Rồi Người
rảo mắt nhìn những kẻ ngồi chung quanh và nói: "Đây là mẹ ta, đây là anh
em ta. 35. Ai thi hành ý muốn của Thiên Chúa, người ấy là anh em chị em ta, là
mẹ ta."
- Tân Ước Luca (8:19-21)
19 Mẹ và anh em Dê Sù đến gặp Người, mà không làm sao lại gần
được, vì dân chúng quá đông. 20. Người ta báo cho Dê Sù biết: "Thưa Thầy,
có mẹ và anh em Thầy đang đứng ngoài kia, muốn gặp Thầy." 21. Người đáp lại:
"Mẹ ta và anh em ta, chính là những ai nghe lời Thiên Chúa và đem ra thực
hành."
- Tân Ước John (2:1-5): Tiệc cưới Ca-na
1 Ngày thứ ba, có tiệc cưới tại Ca-na miền Ga-li-lê. Trong
tiệc cưới có thân mẫu Dê Sù. 2 Dê Sù và các môn đệ cũng được mời tham dự. 3.
Khi thấy thiếu rượu, thân mẫu Dê Sù nói với Người: "Họ hết rượu rồi”. 4.
Dê Sù đáp: "Này bà kia (Woman), chuyện đó can gì đến bà và ta? Giờ của ta
chưa đến." 5. Thân mẫu Dê Sù nói với gia nhân: "Người bảo gì, các anh
cứ việc làm theo." (Trong bản tiếng Anh thì dùng chữ “woman!” một cách
khinh miệt).
- Tân Ước John (19:26):
27. Dê Sù thấy mẹ mình, và một môn đồ Ngài yêu đứng gần người,
thì nói cùng mẹ rằng: Hỡi đàn bà kia, đó là con của ngươi! 27. Đoạn, Ngài lại
phán cùng người môn đồ rằng: Đó là mẹ ngươi! Bắt đầu từ bấy giờ, môn đồ ấy rước
người về nhà mình.
- Tân Ước John (1:4)
1. Cách ba ngày sau, có đám cưới tại thành Ca-na, trong xứ
Ga-li-lê, và mẹ Dê Sù có tại đó. 2. Dê Sù cũng được mời đến dự đám với môn đồ
Ngài. 3. Vừa khi thiếu rượu, mẹ Dê Sù nói với Ngài rằng: "Người ta không
có rượu nữa." 4. Dê Sù đáp rằng: "Hỡi người đàn bà kia, ta với ngươi
có sự gì chăng? Giờ ta chưa đến." Lại một lần nữa, Dê Sù lại dùng chữ
"woman" một cách khinh miệt để gọi mẹ mình.
Đấy, đạo hiếu của Ki-tô giáo do chúa cha Dê Hô Va, chúa con
Dê Sù mang lại cho dân Việt là như thế. Có cha nào giảng chuyện này trong nhà
thờ cho các con chiens? May mà tổ chức buôn thần bán thánh Vatican bị nhân dân
ta đuổi khỏi VN chạy theo bọn thực dân chứ không thì chẳng nhà nào còn đước cái
bàn thờ ông bà tổ tiên trang trọng như ngày nay để bọn tay sai bây giờ trổ tài
nói phét.
Để chứng minh tác hại của chúa giáo, mời các bạn xem video
clip dưới đây. Các con chiens khi theo đạo Chúa thì mang bàn thờ ông bà cha mẹ,
ông địa, thần tài, ... vất sọt rác.
CON CHIÊN ĐẬP BỎ BÀN THỜ TỔ TIÊN KHI THEO ĐẠO DÊ-SÙ - YouTube
Không ai trong thời đại ngày nay có thể tìm thấy được một bức tượng nào của Dê Sù và các linh mục quạ đen của đạo thờ Dê Sù trong nhà có bàn thờ gia tiên như một người VN bình thường.
CÔNG GIÁO LA MÃ VÀ THỜ CÚNG TỔ TIÊN ÔNG BÀ
Nếu ai có đọc cuốn "Miền thơ ấu" của Vũ thư Hiên
hay những tác phẩm của Nguyễn Ngọc Ngạn là hai nhà văn đạo Công giáo, các bạn sẽ
thấy:
Trước đây CON CHIÊN ĐẠO CÔNG GIÁO KHÔNG ĐƯỢC BƯỚC VÀO CHÙA
VÌ ĐƯỢC DẠY RẰNG TRONG ĐÓ CÓ MA QUỈ Ở, có "thằng Bụt Thích Ca" ở
trong đó (lời của Alexandre de Rhodes). CON CHIÊN KHÔNG ĐƯỢC ĂN ĐỒ CÚNG TRONG
CÁC LỄ CÚNG ÔNG BÀ TỔ TIÊN VÌ MA QUỶ (TỨC ÔNG BÀ, TỔ TIÊN CHÚNG TA) ĐÃ ĂN TRƯỚC,
con của Chúa không được mó vào.
Tại sao lại có những ý nghĩ sai lầm trong việc cho rằng cha
mẹ, tổ tiên mình là quỉ? Vì Thánh Kinh dạy rằng "KẺ NÀO THỜ CÚNG BẤT CỨ MỘT
NGƯỜI NÀO KHÁC, MÀ KHÔNG PHẢI LÀ JÉHOWAH (CHÚA), THÌ PHẢI BỊ TIÊU DIỆT"
(Exodus:22-20). Chỗ khác lại dạy "NGƯỜI NÀO TÔN THỜ CHA MẸ THÌ NGƯỜI ĐÓ LÀ
CON CỦA CON ĐIẾM" (Whoever recognizes mother and father will be called the
child of a whore).
Cho mãi đến CÔNG ĐỒNG VATICAN II (NĂM 1962) VATICAN THAY ĐỔI
CHÍNH SÁCH ĐỂ DỄ DỤ NGƯỜI VÀO ĐẠO NÊN CHO PHÉP CON CHIÊN Á CHÂU ĐƯỢC THỜ CÚNG
CHA ME, ÔNG BÀ, TỔ TIÊN.
Tại sao Vatican lại đi ra ngoài Kinh Thánh trong việc thay đổi
chính sách truyền đạo? Vì cấm thờ ông bà tổ tiên nên đạo Công Giáo truyền vào
Trung Hoa đã gần 300 năm nhưng kết quả không dụ được bao nhiêu tín đồ. Đặc biệt
là giới sĩ phu (có học) chống đối kích liệt cái đạo ngọai lai nầy. Khoảng 300
năm mà chưa tới 10 sĩ phu nước Tàu theo đạo.
Khi truyền vào Việt Nam cũng gặp trường hợp tương tự, chỉ có
những kẻ cùng khổ, dốt nát, du thủ, du thực (lời của Đốc Page) mới theo đạo để
có gạo mà ăn. Còn giới Sĩ phu có học thì luôn luôn chống đối đạo Công giáo vì đạo
này cấm thờ cúng tổ tiên và con chiên thường phản lại tổ quốc. Nói rõ hơn, CÔNG
ĐỒNG VATICAN II UYỂN CHUYỂN CHO DÂN Á CHÂU ĐƯỢC THẮP NHANG VÀ THỜ CÚNG TỔ TIÊN
LÀ ĐỂ DỄ DỤ NGƯỜI VÀO ĐẠO, CHỨ CHẲNG PHẢI LÀ LUẬT ĐẠO ĐÃ CẢI TIẾN HAY SỬA ĐỔI
GÌ CẢ. Vì với dân tộc Việt Nam, với nền tam giáo đồng nguyên đã ăn sâu vào nếp
sống của dân tộc. Nếu không cho thờ cúng tổ tiên thì chỉ có những kẻ du thủ, du
thực, vô đạo đức mới chạy theo. Cho nên việc giáo hội cho phép giáo dân đốt
nhang và ăn đồ cúng cũng giống như con kỳ nhông phải tự biến màu da theo màu lá
cây hay màu đất ở xung quanh.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét