Thứ Tư, 28 tháng 12, 2022

Giáo dân yêu nước bị ngược đãi trong GX Ghềnh Ráng - gửi thư cầu cứu các cấp lãnh đạo.

https://sachhiem.net/TONGIAO/tgS/SH89_thucaucuu.php


Lá thư viết tay của một giáo dân dưới đây tố cáo tình trạng, một hình thức "tuyệt thông" của nhóm giáo dân hàng xóm trong giáo xứ, được cha xứ gián tiếp khuyến khích trừng phạt, đối với một gia đình sống tốt đời đẹp đạo.

Ai nói tình trạng Công giáo La Mã quấy phá ở Việt Nam "chỉ là những trường hợp cá biệt" và "chính quyền sẽ biết giải quyết", làm ơn cho tôi biết cách giải quyết cho gia đình chị Lê thị Cẩn vì chính quyền đã không thể, hay không dám, đứng trên mấy tên "cha đạo"

Chuyện gì đã xảy ra khi một giáo dân muốn sống tốt đời đẹp đạo và ủng hộ chính quyền? (SH)


Bản chụp lá thư của bà Lê Thị Cẩn do cô Trần Ly gửi







CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

-----------***-----------

BÀI VIẾT VỀ NGƯỜI CÔNG GIÁO VÀ “TỔ ĐỒNG THUẬN” NƠI TÔI Ở

Kính gửi: - Cộng đồng Yêu nước Việt Nam.

Tôi tên là Lê Thị Cẩn, sinh năm 1963, thường trú tổ 20, khu vực 4, phường Ghềnh Ráng, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Xin gửi đến cộng đồng Yêu nước bài viết sau đây:

Kính thưa Cộng Đồng! Gia đình tôi theo đạo Công giáo từ khi tôi chưa sinh ra. Hiện tại gia đình tôi có ba người, chồng con mỗi ngày vắng mặt, tôi ở nhà nội trợ. Sở thích của tôinghe thời sự trên YouTube, nhất là “Góc nhìn sự thật” của ANTV (*), “Nhận diện sự thật” của QPVN (**), “Bình luận – phê phán” của Truyền hình Nhân Dân, các kênh YouTube yêu nước, nhạc cách mạng, treo cờ Tổ quốc trong những ngày quan trọng của đất nước. Có lẽ, vì sở thích đó của tôi, nên đã làm cho những kẻ đối nghịch thù ghét, dùng đủ hành vi thủ đoạn, gây rối và hãm hại nhằm vào gia đình tôi.

Qua những đơn thư, tôi gửi đến cha xứ và cơ quan chức năng là Ủy ban nhân dân tỉnh, và Công an thành phố, đã vào cuộc, phối hợp xử lý đúng như những gì tôi nêu trong đơn thư, nhưng chỉ dừng lại ở mức nhắc nhở, nên những gia đình nổi cộm mà tôi nêu trong đơn gửi Công an thành phố, vẫn chưa từ bỏ ý định gây rối ở khu dân cư nói chung, và gia đình tôi nói riêng, bằng chiêu trò “đồng thuận”.

Năm 2017, không tìm hiểu, tôi về ở con hẻm nhỏ Hàn Mặc Tử, gần hẻm 61 Bế Văn Đàn, thấy có nhiều gia đình Công giáo, thuộc giáo xứ Ghềnh Ráng, lúc đó tôi cũng thấy vui vì có đồng đạo, thời gian đầu tôi chưa biết gì về “tổ đồng thuận” có cả lương giáo, nên tôi đối xử tử tế với mọi người, nhất là người già và trẻ nhỏ, với bản tính trầm, tôi không thích tham gia “hội nhóm”, lúc này tôi chưa mâu thuẫn với ai. Là một gia đình Công giáo, tôi luôn ý thức sống tốt đời – đẹp đạo, nhất là khi sống trong khu dân cư đô thị, bằng cách giữ sạch trước ngôi nhà của mình, dù họ có như thế nào, tôi vẫn là tôi, sống có ý thức, có văn hóa, tôn trọng nhà đối diện, và tôn trọng cả người đi đường, không để bất cứ thứ gì gây phản cảm, trừ khi buổi tối để rác đúng giờ quy định, để giữ cho môi trường sống ở con hẻm này sạch sẽ. Mỗi sáng tôi đi quét gần hết con hẻm kể cả hẻm phụ, thay vì khuyến khích việc làm của tôi, bà Thạnh – nhà có đạo đã nói “tào lao khùng điên”, gia đình bà còn treo chổi bẩn cao hơn đầu khi biết tôi sẽ đi qua, dù trước đó tôi vẫn đối xử rất tốt với bà. Với chiêu trò của “tổ đồng thuận” là đổ nước, quét rác ra trước cửa nhà nhau, làm cho môi trường sống nhếch nhác nước và rác, tôi phải nhờ đến Tổ trưởng Tổ dân phố đi nhắc nhở, đáp trả việc nhắc nhở của Tổ trưởng là hành vi có tổ chức. Sáng ra, trước mỗi nhà của “tổ đồng thuận” một túm rác, dù rác tối đổ đã được thu gom, Tất niên xóm, họ cố tình chơi khuya chắn lối đi thu gom rác, cố tình không để rác trước lúc thu gom, lấy rác đó chất đống trước nhà bà Sự, gia đình có đạo đối diện nhà tôi, một sự đồng thuận có tổ chức, “tổ đồng thuận” thể hiện sức mạnh của mình bằng những chiêu trò gây rối, liên kết đổ nước ra đường, tấp rác, tấp nước, chà quét vào những nhà nào không “nhập hội”, cho đến khi không chịu nổi phải bán nhà đi, sự thật đã có gia đình sống tử tế phải bán nhà đi vì chiêu trò này, và tôi là người tiếp theo, bằng chứng rõ nhất khi viết ra bài viết này. Thời gian vừa qua, nếu tôi là người dốt và quá nhẫn nhịn, thì đã bị “tổ đồng thuận” ức hiếp như thế nào, cầm đầu xúi giục cô lập tôi là hai gia đình có đạo, gia đình ông Hậu và gia đình tên Trung, hẻm nhỏ chỉ vài bước chân là đến nhà đối diện, ngược lại với sự ý thức sống tốt đời – đẹp đạo của tôi, nhà bà Sự dùng chiêu trò của “tổ đồng thuận” mỗi ngày gây bức xúc cho gia đình tôi, khi tôi phản đối, thì gia đình bà Sự có mẹ và ba đứa con gái là Vân, Trang, Thư, bán bún phở ở đầu đường Mai Hắc Đế, là bốn “võ mồm tuyệt đỉnh”, họ áp sát, cầm chổi, dép, dí vào tôi, họ giật cổng nhà tôi, chửi bới, xúc phạm nặng nề, tôi phải quỳ lạy sự hung dữ của họ, vì tôi chỉ có một mình. Đức tin về Chúa của tôi đã sụp đổ hoàn toàn, và gần hai năm tôi không còn đến nhà thờ. Lần đầu gửi đơn đến Ủy ban nhân dân tỉnh, họ bàn cách đầu độc gia đình tôi, nhưng chỉ có tôi ăn suýt chết, hành vi độc ác này thực hiện bởi ba gia đình: ông Hậu, vợ con bán xôi ở cổng Công ty may đường Mai Hắc Đế, tên Thông bán bún phở ở đầu đường Mai Hắc Đế, tên Vy bán sinh tố ở Chợ Khu 6, là những kẻ trực tiếp và gián tiếp hãm hại gia đình tôi, vụ việc này tôi đã nêu rõ trong đơn hai lần gửi đến Ủy ban nhân dân tỉnh, lần gửi đơn thứ hai thì họ bàn cách đánh tôi, gần 11 giờ đêm, khi bà Sự bán trứng lộn ở đầu đường Bế Văn Đàn về, tôi đã nghe tiếng tên Trung nói với nhà này “đổ sơn xăng cho hôi”, tiếng đàn bà “đánh”, trước đó mấy ngày tôi đã nghe bà Sự nói: “mày thông minh quá, có ngày nẫu (người ta) đè đầu mày ra đánh”, thế là mấy ngày sau chính cổng phía nhà tôi, họ cố tình tạp rác, tôi không nhìn thấy kẻ nào làm, Trang - con bà Sự đổ nước, chà quét, nhìn vào nhà bà Sự thấy đủ ba đứa con gái, vợ chồng Sự, và mẹ tên Trung, nhìn con hẻm sạch khác thường ngày, chỉ có trước nhà tôi là có vấn đề, tôi biết “tổ đồng thuận” đã bàn cách đánh tôi, nếu tôi lên tiếng sẽ có cớ cho ba đứa con gái bà Sự đánh. Tôi im lặng quét hết sạch, và tiếp theo tôi gửi đơn đến Công an thành phố.

Một khu dân cư còn gọi là xóm đạo, tự cho mình là “lão làng”, nhưng không biết đóng góp xây dựng lối sống tốt đời – đẹp đạo, mỗi ngày chỉ biết lấy “quyền uy lão làng” để lôi kéo, xúi giục làm những việc xấu xa, độc ác, làm xấu đạo, gây mất an ninh, và nếu như ở xóm đạo này, giáo dân biết kính Chúa, yêu nước, thì tên Cường - con ông Hậu có dám lộng hành hay không? Cứ thích thì bày biểu thằng em hơi “chạm” đến cổng nhà tôi, kêu tên vợ chồng tôi chửi, hăm dọa, khi tôi lên tiếng thì tên Cường liền xông ra làm náo loạn cả xóm, không động tới, hắn cũng chửi, nhằm kích động xúi giục đánh tôi, hăm dọa giết chết tôi, hắn còn nói: “Ở đây tao là chính quyền, tao thách mày báo chính quyền”, mới đây, hắn còn nói: “…để mày xem Cộng sản thắng hay VNCH (Việt Nam Cộng hòa) thắng”, hắn cho tôi là Cộng sản, giữ sạch môi trường sống, còn hắn là phía VNCH cố tình xúi giục hay tự thân phá hoại, và cả lời nói của Vân – con bà Sự: “…mày theo dõi nhà tao, tao cạo đầu mày; không còn sợi tóc, tao lật bàn thờ nhà mày, mày đi khỏi cái xóm này cùng con heo, tao thách mày báo Công an, ở đây người ta sợ Công an lắm…”. Những “đàn anh, đàn chị” mà tôi đã nêu trong đơn gửi Công an thành phố, họ cho mình cái quyền “quậy cho nó bán nhà đi” mà tôi đã nghe được tiếng tên Thông nói trong cuộc nhậu tổ chức ở số nhà 70/24/25/4. Khi tôi mở bài tham luận của linh mục Nguyễn Tiến Dũng, cha quản xứ Kim Cương, một linh mục trẻ khen ngợi Đảng, có ý để họ nghe và xem họ như thế nào, chỉ thấy họ tỏ thái độ, hành vi không phục. Một khu dân cư bình yên, làm rạng danh Chúa họ không muốn, chỉ muốn chống đối, và gia đình Công giáo như tôi thì họ muốn hãm hại. Với tôi, tôi quyết đi theo con đường của mình, tôi nhận ra đâu là chân lý của cuộc sống, tôi tin luật nhân quả, chứ chẳng có Chúa nào ban phát cho. Tôi kính phục bài tham luận của linh mục Nguyễn Tiến Dũng, tôi mong rằng, với nhân cách và bản lĩnh của người tạo nên hạnh phúc cho giáo dân, đem sự bình yên cho xã hội, đóng góp xây dựng đất nước Việt Nam giàu đẹp, vững bền.

Xin kính chúc Cộng đồng Yêu nước Việt Nam vui khỏe, hạnh phúc.

Xin Cộng đồng hỗ trợ tinh thần, để tôi vững tin đi tiếp con đường tôi đã chọn.

Thân ái chào tạm biệt.

Quy Nhơn, ngày 7 tháng 6 năm 2021.

Người viết bài

Lê Thị Cẩn

---------------

Chú thích:

(*) ANTV: Kênh Truyền hình Công an nhân dân.

(**) QPVN: Kênh Truyền hình Quốc phòng Việt Nam.


Nghe đọc: https://www.youtube.com/watch?v=lBko4AO1KtY



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NGƯỠNG MỘ BÁC TRẦN VĂN KHOAN Ạ .

Mười sáu năm mẹ đi xa Vắng nghe tiếng mẹ, ầu ơi ngọt ngào Câu ca mẹ ru ngày nào Bên ướt mẹ nằm, bên ráo con lăn  Đời mẹ vất vả nhọc nhằn Đôi...